Sự phát triển của Smartphone, máy tính, các thiết bị điện tử khác mang đến nhiều tiện ích tuy vậy nó cũng gây ra nhiều tác hại xấu cho sức khỏe của con người. Mà vấn đề được nhiều người quan tâm đến, ngày càng phổ biến hiện nay đó chính là các bệnh lý về mắt. Bên cạnh đó các nguyên nhân khác như tuổi tác, tác hại từ ô nhiễm môi trường làm quá trình lão hóa mắt tiến triển nhanh hơn khiến đôi mắt dễ bị giảm thị lực, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, thoái hóa võng mạc,...

Những loại vitamin nào cần thiết cho mắt?

- Vitamin A: Có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ và duy trì thị lực tốt cho mắt, chống lại các căn bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn.Vitamin A có nhiều trong các loại rau củ quả và trái cây như cà rốt, gấc, cải xoăn, bí đỏ, khoai lang, rau chân vịt. 

Vitamin B: Có tác dụng gia tăng việc trao đổi chất cho các tế bào mắt. Thiếu hụt Vitamin B sẽ làm cho đôi mắt cảm thấy mỏi, chảy nước mắt, bị co giật,… 

- Vitamin C: giúp hình thành và tăng cường các mô liên kết có nhiệm vụ chính đó là bảo vệ mắt và giác mạc. có nhiều lợi ích đối với đôi mắt đã được khoa học chứng minh. Nó ngăn ngừa việc mắc các bệnh về mắt như bệnh, đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc. Vitamin C sẽ chứa nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt,.. và rau xanh. 

- Vitamin E: là sự kết hợp của Vitamin C và Vitamin A nên có tác dụng bảo vệ sức khỏe của đôi mắt tránh các căn bệnh như đục thủy tinh thể. Vitamin E có nhiều trong hạt hướng dương, quả hạnh nhân và nhiều loại hạt khác. 

Sau đây là 7 loại nước ép giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe đôi mắt, ngoài ra còn làm trắng đẹp da của bạn

1/ Nước ép carot, bí đỏ, táo, chanh và ớt chuông

    Carot và bí đỏ là hai siêu thực phẩm nhiều vitamin A, giúp bảo vệ và làm sáng đôi mắt của chúng ta, Ngăn bệnh thoái hóa điểm vàng. Táo và chanh chứa nhiều vitamin C, làm cho quá trình lão hóa được diễn ra chậm hơn. Nên công thức sau giúp bảo vệ đôi mắt mình được toàn diện.

Nguyên liệu gồm

- Bí đỏ sống: 200 gam 
- Cà rốt: hai củ rửa sạch cắt nhỏ

- Táo xanh: 1 quả, rửa sạch, cắt nhỏ bỏ ruột. 
- Chanh vàng: ba lát mỏng
- Ớt cái Đà Lạt: 1/2 quả


2/ Nước ép táo, củ cải đỏ và cà rốt

    Cà rốt là một trong những thực phẩm nổi tiếng tốt cho mắt, có chứa beta-carotin chuyển hóa thành vitamin A sau khi được hấp thụ vào cơ thể. Củ cải đỏ lại chứa lutein và zeaxanthin hỗ trợ sức khoẻ điểm vàng và võng mạc. Táo đỏ lại giàu flavonoid giúp nâng cao sức khỏe thị lực.

Nguyên liệu gồm
- 1 quả táo xanh
- 200 gam củ cải đỏ

- Nửa củ cà rốt


3/ Nước ép việt quất     Việt quất có khả năng làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, ung thư và các bệnh tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy, việt quất không chỉ tăng cường thị lực mà còn hỗ trợ chống lại bệnh Alzheimer, tăng khả năng học hỏi và cải thiện trí nhớ.

4/ Nước ép lựu và nho     Nước ép lựu chứa Acid Punicic và Acid béo, Omega – 3 có công dụng giữ ẩm cho mắt. Nước ép nho và lựu vô cùng thơm lại chứa nhiều chất chống oxy hoá ngăn ngừa lão hoá sớm. Uống nước ép lựu và nho thường xuyên để hạn chế sự khô mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác. Nguyên liệu gồm: - 1 trái lựu - ¼ chùm nho

5/ Nước ép chuối - cà chua Sự kết hợp giữa chuối và cà chua sẽ tạo ra một loại nước uống bổ mắt thơm ngon lại đẹp da. Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Chuối chứa beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho người thiếu vitamin A. Hai loại quả này kết hợp với nhau sẽ giúp mắt sáng, khỏe mạnh, phòng ngừa mờ và mỏi mắt. Nguyên liệu gồm: - 2 quả chuối chín vừa - 1 quả cà chua - Vài lá bạc hà - Nước cốt 1/2 quả chanh