Nước ép là phần dịch lỏng được chiết xuất từ một hoặc nhiều loại rau củ quả tươi sống. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà nước ép có thể được cho thêm đường và đá để tăng hương vị. Tuy nhiên, nước ép nguyên chất được ép hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, không pha loãng, không thêm đường cũng như các chất phụ gia, bảo quản khác, sẽ là loại nước ép tốt nhất, mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe của bạn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước ép khác nhau, các bạn hãy cùng True Healthy khám phá rõ hơn về chúng nhé.

1. Nước ép nguyên chất


Nước ép nguyên chất có nhiều loại như nước ép rau xanh, nước ép hoa quả, nước ép từ các loại củ... Tất cả đều được chắt lọc cốt yếu của chất lỏng từ các thành phần tự nhiên tinh khiết, đảm bảo không có các yếu tố như:

  • Pha loãng
  • Thêm đường, đá và chất làm ngọt
  • Chất bảo quản, phụ gia thực phẩm, hương liệu, v.v.

Hiệu quả của nước ép nguyên chất: khi ép các thành tế bào của rau củ quả đã được phá vỡ dưới dạng chất lỏng với vô số vitamin khoáng chất, chất chống oxy hóa ... cơ thể chỉ việc thu nạp mà hệ tiêu hóa không mất nhiều năng lượng để làm việc. Nói chung là với nước ép nguyên chất sẽ có sẵn một lượng nhiều chất dinh dưỡng ở dạng dễ hấp thụ cho cơ thể chỉ việc ngắm và đi thẳng vào mạch máu trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên đây cũng là lí do khi ép cần lưu ý tỉ lệ rau củ không ít hơn hoa quả ngọt. Nước ép tự nhiên, nguyên chất là loại nước ép tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho sức khỏe của mọi người!

Không khó để bạn có thể tự pha cho mình một ly nước ép nguyên chất thơm ngon mỗi ngày. Bạn chỉ cần tìm cho mình một nguồn rau quả và trái cây tươi, sau đó mua cho mình một chiếc máy ép để ép chúng. Thật đơn giản đúng không nào!

2.   Nước ép trong các hàng quán


Nếu bạn không thể tự làm nước trái cây ở nhà, bạn cũng có thể mua nước trái cây từ cửa hàng. Ưu điểm của loại nước ép này là độ “tươi”, thời gian từ khi ép đến khi sử dụng rất ngắn, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon của rau củ.

Tuy nhiên, loại nước ép này vẫn còn một số hạn chế, ví dụ: nguồn nguyên liệu có thể không đảm bảo, nước ép thành phẩm không phải là nước ép nguyên chất khi có sự can thiệp của đường, đá hoặc pha loãng với nước, các chất lỏng khác, v.v. Lúc này, các enzym và vitamin có thể không còn nguyên vẹn, có nghĩa là nước ép không mang lại nhiều chất dinh dưỡng nhất cho cơ thể.

3. Nước ép đóng hộp, đóng chai



Hiện nay, các sản phẩm nước trái cây đóng hộp với nhiều hương vị, mẫu mã không ngừng thay đổi được bày bán tràn lan tại các cửa hàng hay siêu thị đã kích thích nhu cầu tiêu dùng rất lớn của người tiêu dùng. Ưu điểm của nước trái cây đóng hộp là sự tiện lợi. Với đủ các hương vị trái cây khác nhau, người dùng có thể thoải mái lựa chọn loại nước ép yêu thích mà không mất quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ ép trái cây, v.v.

Ngoài ra, nước trái cây đóng hộp thường có thời hạn sử dụng lâu dài. Đây vừa là lợi ích vừa là nhược điểm lớn nhất của nước trái cây đóng hộp đối với sức khỏe con người. Hàm lượng chất bảo quản trong nước trái cây là yếu tố quyết định đến hạn sử dụng của sản phẩm. Nước ép càng sử dụng lâu thì giá trị dinh dưỡng trong nước quả càng mất đi. Ngoài ra, nước trái cây đóng hộp còn chứa một phần lớn phụ gia, chất tạo màu, tạo vị, sau khi được pha loãng và hòa tan với một lượng lớn đường hóa học sẽ không đảm bảo được độ tinh khiết của nước trái cây.

Cách tốt nhất để thưởng thức nước ép là tự làm tại nhà mỗi ngày. Trong khi trân trọng những nguyên liệu tươi và tự nhiên, bạn có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị tinh tế và dịu nhẹ.

Cuối cùng, qua bài viết này Gifna Healthy đã giới thiệu đến bạn khái niệm về nước trái cây và ưu nhược điểm của chúng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước ép được bày bán, quảng bá. Hãy là người tiêu dùng thông minh và biết cách chăm sóc, chiều chuộng bản thân bằng cách uống một ly nước trái cây nguyên chất mỗi ngày. Hãy tin vào khả năng chữa bệnh của các loại nước ép trái cây, bởi bản thân các loại rau củ quả vẫn ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu mà đến nay khoa học vẫn chưa thể nghiên cứu.